LĐBĐ Anh có động thái liên hệ HLV Pep Guardiola

LĐBĐ Anh có động thái liên hệ HLV Pep Guardiola – Theo những thông tin của truyền thông Anh tiết lộ, trong quá trình tìm nhà cầm quân thay thế vị trí của   Gareth Southgate, LĐBĐ Anh (FA) đã có động thái liên hệ với chiến lược gia Pep Guardiola.

Đến nay, sau 3 tháng kể từ trận chung kết EURO 2024, đội tuyển Anh vẫn chưa tìm ra người thay thế chiến lược gia Gareth Southgate. Hiện tại, HLV tạm quyền Lee Carsley vẫn đang dẫn dắt đội tuyển ở 4 trận đầu tiên của UEFA Nations League 2024-25.

Đăng kí tài khoản tham gia nhận ngay 4 triệu

Lee Carsley đã có 3 chiến thắng trong 4 trận mà ông nắm quyền, nhưng ông lại bày tỏ mong muốn quay trở lại với công việc dẫn dắt đội U21. Câu hỏi về ai sẽ là người kế nhiệm Southgate vẫn đang là vấn đề nhức nhối đối với người hâm mộ bóng đá Anh.

Trong bối cảnh này, tờ The Times đã đưa tin rằng Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã liên hệ với Pep Guardiola trước thềm mùa giải 2024-25. FA đang đánh giá Pep chính là một sự lựa chọn hàng đầu trong số nhiều ứng viên khác.

Tuy nhiên, tính đến hiện tại, Pep Guardiola vẫn chưa có động thái phản hồi lại FA và cũng chưa đưa ra quyết định về tương lai của mình khi hợp đồng với Manchester City chỉ còn đến tháng 6 năm sau. Điều này khiến cho FA chậm trễ trong việc bổ nhiệm làm nhà cầm quân chính thức. Họ vẫn tiếp tục giao quyền cho Lee Carsley cho đến khi nhận được câu trả lời từ Pep Guardiola.

Đội tuyển Anh hiện đang thi đấu ở League B thuộc Nations League 2024-25, nên những trận đấu này không mang quá nhiều trọng lượng. FA tin rằng đội tuyển có khả năng thăng hạng lên League A mà không cần một HLV chính thức.

Liên đoàn có thể đợi Pep Guardiola cho đến tháng 3/2025, thời điểm vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Âu khởi tranh. Tại thời điểm đó, Pep có thể sẽ đưa ra những quyết định quan trọng về tương lai của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên chương trình “Che Tempo Che Fa”, Pep đã phủ nhận thông tin cho rằng đã quyết định dẫn dắt đội tuyển Anh. Tuy nhiên, ông cũng không hoàn toàn đóng cửa trước khả năng này với thông điệp “nước đôi”.

“Đó là thông tin sai lệch. Hiện giờ, tôi vẫn là chiến lược gia của Manchester City và chưa đưa ra quyết định nào cả. Nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra. Ngay cả tôi cũng không chắc về điều đó,” Pep chia sẻ.

Trong lịch sử, đội tuyển Anh chỉ hai lần bổ nhiệm chiến lược gia nước ngoài là Sven-Goran Eriksson (2001-2006) và Fabio Capello (2008-2012). Sau triều đại của Don Fabio, Tam Sư đã trải qua các giai đoạn dưới sự dẫn dắt của Roy Hodgson, Sam Allardyce và Gareth Southgate. Hiện tại, FA đã sẵn sàng để bổ nhiệm một nhà cầm quân quốc tế đồng thời cái tên Pep được xem là mục tiêu hàng đầu.

Key tìm kiếm về bài viết trên google: Pep Guardiola,…

Close [X]
link fb88
Close [X]
link w88